RSS

วันว่างๆมาออกกำลังกายกันค่ะ

10 ส.ค.

วันว่าง อย่างนี้หากไม่ได้ไหนลองใช้เวลามาดูแลสุขภาพกันดีมั๊ยคะ นอกจากจะเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้วยังได้สุขภาพด้วยนะคะ วิธีการออกกำลังกายที่จะนำเสนอกันในวันนี้ก็ง่ายมากมายเลยค่ะ เพียงแต่ต้องอาศัยความสม่ำเสมอ สักหน่อยเท่านั้นเอง วิธีออกกำลังกายที่กำลังพูดถึงอยู่นี้คือ การเดินค่ะ เพราะการเดินเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับคนทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุในบ้าน สามารถออกกำลังกายไปด้วยกันได้ ถือว่าเป็นการใช้เวลาร่วมกันในครอบครัวค่ะ วิธีออกกำลังการโดยการเดินหารมีความเร็วอยู่ที่ 6 กิโลเมตร/ชั่วโมงซึ่งอัตราความเร็วที่บอกไปนั้นสามารถเผลาผลาญพลังงานในร่างกายประมาณ 440 กิโลแคลอรี่ และทราบหรือไม่คะว่าหากคุณใช้วิธีออกกำลังกายโดยการเดินสัปดาห์ละ 3- 5 ชั่วโมง จะสามารถช่วยลดโอกาสในการเป็นโรคหัวใจได้ ประมาณ 35 – 40 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว แต่เราจะใช้วิธีกำลังกายด้วยการเดินแล้ว หล่ะก็ควรหารองเท้าที่จะช่วยรักษาข้อเท้าด้วย นอกจากนั้นหากได้เดินในสวนสาธารณะ หรือที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ก็จะทำให้เราเดินได้เรื่อย  ๆ ไม่น่าเบื่อ มีร่มเงาของต้นไม้บ้าง หรือถ้าไม่อยากเบื่อก็ลองชวนเพื่อนหรือคนรู้ใจไปเดินด้วยกัน คิดเสียว่าเป็นการเดินชมความงามของธรรมชาติ แต่หากไม่มีใครยอมไปด้วย ขอเสนอให้พก MP 3 หรือโทรศัพท์ มือถือที่สามารถใช้ฟังเพลงได้จะทำให้การเดินของคุณไม่น่าเบื่อ เดินได้เรื่อย ๆ โดยไม่รู้สึกเหนื่อยอีกด้วยค่ะแค่
สละเวลาวันละ 20 -30 นาทีมาออกกำลังกายก็สามารถทำให้ร่างกายแข็งแรงได้ค่ะ

 
ใส่ความเห็น

Posted by บน สิงหาคม 10, 2012 in ออกกำลังกาย

 

ป้ายกำกับ: ,

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: